Goldminer Tiểu thuyết
  • XuyênKhông
  • TruyệnTeen
  • TruyệnNgắn
  • Truyện ma
Đăng nhập Đăng kí
Sign in Sign up
  • XuyênKhông
  • TruyệnTeen
  • TruyệnNgắn
  • Truyện ma

Cùng anh băng qua đại dương

5 Type: Genres: Đời Thường, Hiện đại, Tình Cảm
Nhã Thụy là con gái của thuyền trưởng cướp biển Đoàn Hùng, một tên cướp biển chân chính. Cho đến một ngày, cô bị kẻ thù của ba mình bắt cóc, người được mệnh danh là Ác Quỷ Đại Dương, thuyền trưởng Chánh Uy. Trong khi Chánh Uy săn lùng ba của Nhã Thụy và...
Continue Reading →

Xe sedan dài hơn 5 mét, công suất 375 mã lực, R

  1. Home
  2. Xe sedan dài hơn 5 mét, công suất 375 mã lực, R

Geely Galaxy Starshine 8 PHEV 2025 là mẫu xe sedan sở hữu hàng loạt ưu điểm nhưng mức giá chỉ từ 139.800 Nhân dân tệ (tương đương 492,63 triệu đồng).

Với giá khởi điểm chỉ từ 139.800 Nhân dân tệ (tương đương 492,63 triệu đồng) cho bản thấp nhất và cao nhất là 173.800 Nhân dân tệ (612,45 triệu đồng), Geely Galaxy Starshine 8 PHEV 2025 đang khiến cộng đồng mê xe Trung Quốc phải dừng lướt mạng để “soi” kỹ từng chi tiết.

Geely Galaxy Starshine 8 PHEV 2025.

Geely Galaxy Starshine 8 PHEV sẽ chính thức trình làng vào tháng 5 nhưng ngay lúc này, Geely đã khiến giới yêu công nghệ không thể ngồi yên khi công bố hàng loạt thông số cực khét. Đầu tiên là thiết kế ngoại hình đậm chất tương lai với hệ số cản gió chỉ 0,25Cd – siêu tối ưu cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Kích thước tổng thể 5.018 x 1.918 x 1.480 mm, chiều dài cơ sở 2.928 mm và kiểu dáng fastback thể thao giúp chiếc xe vừa rộng rãi, vừa sang chảnh. Dàn “đồ chơi” bên ngoài cũng rất gì và này nọ như tay nắm cửa ẩn, cửa sổ không khung, cụm đèn LED mảnh, đèn hậu xuyên thấu và bộ mâm 19 inch cực bảnh.

Về công nghệ hỗ trợ lái, Starshine 8 không chơi “nửa vời”. Trên nóc xe là cảm biến lidar kết hợp với 5 radar sóng milimet và 10 camera, tạo thành hệ thống G-Pilot – trợ lý lái xe thông minh thế hệ mới dựa trên bản đồ độ nét cao. Geely chia hệ thống này thành nhiều cấp độ: H1, H3, H5, H7 và cao nhất là H9, cho phép xe tự động điều hướng trong cả đô thị và đường cao tốc, xử lý hơn 300 tình huống đỗ xe khác nhau, và có thể tránh chướng ngại vật ở tốc độ lên tới 120 km/h. Nói cách khác: không cần “tay lái lụa”, xe vẫn tự lo được mọi thứ.

Video đang HOT

Starshine 8 được chia làm hai hệ động lực chính là EM-i và EM-P. Bản EM-P “full công lực” sử dụng động cơ 1.5T (161 mã lực) kết hợp với mô tơ điện công suất 215 mã lực, tổng công suất toàn hệ thống đạt 375 mã lực và 605 Nm mô-men xoắn. Xe sử dụng hộp số DHT 3 cấp, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,49 giây, ngang ngửa xe thể thao phân khúc cao hơn.

Trong khi đó, bản EM-i dùng động cơ 1.5L 110 mã lực kết hợp với mô tơ điện, cùng hộp số DHT 1 cấp, cho khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm hơn. Xe sử dụng pin lithium sắt phosphate 18,4 kWh, cho phạm vi chạy thuần điện 130 km và tổng phạm vi di chuyển ấn tượng lên tới 1.600 km, đủ để đi từ Sài Gòn ra Hà Nội mà không cần dừng sạc lần nào.

Không gian nội thất của Starshine 8 là một “sân chơi công nghệ” đúng nghĩa với vô-lăng 2 chấu đáy phẳng, HUD thực tế tăng cường 25,6 inch, màn hình trung tâm 15,4 inch, cùng hệ thống Flyme Auto tích hợp AI có khả năng nhận lệnh bằng giọng nói, chạy mô hình DeepSeek hiện đại. Chưa hết, xe còn sở hữu dàn 23 loa Flyme Sound, trong đó có 2 loa đặt ngay tựa đầu, cho trải nghiệm âm thanh cực chill. Bảng điều khiển trung tâm còn có 2 đế sạc không dây 40W cho điện thoại.

Trần xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh diện tích 1,36 m, mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Ghế phụ có thể ngả phẳng 180 độ, trong khi ghế sau “chuẩn chủ tịch” có đệm dài tới 536mm, di chuyển dọc 100mm và tựa lưng ngả tối đa 131 độ. Nội thất có 28 không gian lưu trữ khác nhau, và cốp sau dung tích 405L có thể chứa tới 6 vali 20 inch, quá lý tưởng cho những chuyến đi dài ngày.

Thị trường ô tô Việt Nam 'đổi dòng chảy' từ dòng xe sedan sang xe gì?

Từng được người tiêu dùng đán.h giá cao nhưng thời gian gần đây doanh số của các dòng xe sedan ngày càng giảm và không được lòng người mua xe.

Hiện nay trên thị trường ô tô Việt Nam các mẫu xe thuộc phân khúc sedan có doanh số ngày càng giảm. Chúng ta đang chứng kiến một xu hướng suy giảm đáng kể trong sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với dòng xe này. Nhiều chuyên gia đán.h giá, ngoài việc chuyển đổi sang xe điện thì người tiêu dùng cũng lựa chọn các phân khúc xe MPV hoặc SUV nhiều hơn vì nhiều lý do khác nhau.

Xu hướng toàn SUV và MPV lên ngôi

Trên phạm vi toàn cầu, và Việt Nam cũng không ngoại lệ, phân khúc SUV (Sport Utility Vehicle) và Crossover đang ngày càng được ưa chuộng như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V. Những mẫu xe này mang đến nhiều ưu điểm như gầm cao, không gian nội thất rộng rãi, thiết kế mạnh mẽ và đa dụng, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng từ di chuyển hàng ngày trong đô thị đến những chuyến đi xa.

Nhiều mẫu xe SUV được ưa chuộng hơn sedan. Ảnh: TN

Các mẫu xe MPV (Multi-Purpose Vehicle) cũng ngày càng được các gia đình lớn hoặc những người có nhu cầu chở nhiều người và hành lý lựa chọn nhờ không gian rộng rãi và tính linh hoạt cao. Một số mẫu MPV được ưa chuộng tại Việt Nam như Mitsubishi Xpander, Honda BR-V, Toyota Veloz hay Kia Carnival...

Thị trường ô tô ngày càng có nhiều phân khúc và kiểu dáng khác nhau, mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn, từ đó làm giảm thị phần của một phân khúc truyền thống như dòng xe sedan. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú trọng đến tính thực dụng và đa năng của chiếc xe. Gầm cao giúp xe di chuyển dễ dàng hơn trên nhiều loại địa hình, đặc biệt là trong điều kiện đường xá ở một số khu vực còn hạn chế hoặc khi di chuyển vào mùa mưa. Không gian nội thất rộng rãi cũng là một yếu tố quan trọng đối với các gia đình.

Sự hụt hơi của các mẫu xe sedan

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, ở phân khúc sedan hạng B là sự cạnh tranh của Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City, Mitsubishi Attrage và Mazda 2. Còn ở phân khúc sedan hạng C có sự chạy đua của Mazda3 Kia K3 Honda Civic Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis.

Doanh số các dòng xe sedan đang giảm dần. Ảnh: TN

Trước đây, sedan thường được coi là biểu tượng của sự ổn định và sang trọng. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội và sự thay đổi trong nhận thức, người tiêu dùng ngày càng cởi mở hơn với các kiểu dáng xe mới.

Bên cạnh đó, giá của các mẫu SUV và Crossover ở một số phân khúc có thể cạnh tranh hoặc không chênh lệch quá nhiều so với sedan, khiến người tiêu dùng cân nhắc lựa chọn những mẫu xe có nhiều ưu điểm hơn.

Phân khúc sedan tại Việt Nam đang trải qua một giai đoạn khó khăn với doanh số liên tục sụt giảm. Theo các chuyên gia đán.h giá, nguyên nhân của tình trạng này đến từ sự thay đổi trong thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng, sự trỗi dậy mạnh mẽ của các phân khúc SUV và Crossover, yếu tố kinh tế và chính sách, cũng như sự cạnh tranh trong chính nội bộ phân khúc sedan.

Các nhà sản xuất ô tô cần nhận thức rõ ràng về xu hướng này và có những điều chỉnh chiến lược phù hợp. Điều này có thể bao gồm việc tập trung phát triển các mẫu SUV và Crossover mới, cải tiến các mẫu sedan hiện có để tăng tính cạnh tranh, hoặc thậm chí là chuyển hướng đầu tư sang các phân khúc tiềm năng hơn.

Audi Q6 e-tron bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam Xe ô tô điện Audi Q6 e-tron vừa được ra mắt hồi tháng 10/2024 tại Triển lãm ô tô Paris 2024 đã xuất hiện tại Việt Nam, báo hiệu cho việc mẫu xe này sẽ sớm được phân phối trong thời gian tới... Sau hàng loạt những mẫu xe ô tô mới đã ra mắt tại Việt Nam thì chiếc xe điện hạng...

  • Trang chủ
  • Bảng tin
  • Liên hệ chúng tôi
  • Giới thiệu

© 2024 Goldminer Tiểu thuyết. All rights reserved

Đăng nhập

Lost your password?

← Back to Goldminer Tiểu thuyết

Đăng kí

Register For This Site.

Log in | Lost your password?

← Back to Goldminer Tiểu thuyết

Lost your password?

Please enter your username or email address. You will receive a link to create a new password via email.

← Back to Goldminer Tiểu thuyết

Premium Chapter

You are required to login first